เริ่มต้น

ฉันสนใจสิ่งต่างๆ มากมายหลายอย่าง ทั้งที่ดูมีสาระ เช่น ประวัติศาสตร์ไทยเทศ และไม่มีสาระ เช่น พบผลไม้หน้าตาแปลกที่ตลาดก็สนใจถึงกับต้องหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทเพิ่มเติม ฉันชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ และโชคดีที่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตในต่างประเทศ ทั้งเพื่อการเรียนและหน้าที่การงาน ฉันโตมากับการเล่นกับหมาและการอ่านหนังสือ แม้ว่าปัจจุบันอาจจะอ่านหนังสือที่เป็นกระดาษน้อยลงมาก แต่ก็ยังเสพข้อมูลต่างๆ จากอินเตอร์เน็ทอยู่อย่างสม่ำเสมอ ฉันชอบดูหนัง เน้นหนังที่ไม่ใช่ mainstream และถือได้ว่าฉันฟังเพลงเยอะและหลากหลายแนวดนตรีพอควร ตั้งแต่ Carlos Santana, คาราบาว, Black Eyed Peas, Joan Sebastián, Bryan Adams, Buena Vista Social Club ไปจนถึงแกรมมียุคเฟื่องฟู และ Los Angeles Azules ฉันทำกับข้าวเป็น ฉันเย็บผ้าได้ถ้าจำเป็น ฉันถักโครเชต์ได้ ฉันพยายามออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ …

ทั้งหมดนั้น ทำให้คิดว่า ก็น่าจะเป็นคนที่มีอะไรๆ อยู่ในหัวเพื่อเล่าสู่กันฟังได้พอสมควร

แต่ .. นอกจากจะมีสิ่งที่สนใจมากมายแล้ว ฉันก็มีความขี้เกียจด้วย ที่สำคัญ ฉันมักจะคิดว่า สิ่งต่างๆ ที่ฉันรู้มา เห็นมา ได้ยิน ได้อ่านมานั้น คนอื่นเขาจะสนใจกันหรือ และที่สำคัญถ้าฉันรู้ได้ เห็นได้ ได้ยินได้ อ่านได้ คนอื่นเขาก็ย่อมที่จะรู้ เห็น ได้ยิน อ่านมาได้เช่นกัน ฉันเป็นใครถึงจะตั้งตัวมาเขียน มาเล่าให้คนอื่นฟัง

แต่เอาเถอะ เนื่องด้วยมีคนเชียร์ และลึกๆ แล้ว ฉันก็เคยอยากเขียนอะไรๆ เก็บไว้กับเขาเหมือนกัน ลองดูซักตั้งก็ไม่มีอะไรเสียหาย

นั่นคือที่มาของการเริ่มต้นในวันนี้

Leave a comment